เขาคือผู้มีพระคุณ!! สาวพิการร่ำไห้ เล่าวันเจอพี่ตั้มช่วยแต่โดนสิบล้อทับ จนจับคนร้ายได้ ไม่คิดเงินสักบาท พร้อมเปิดหลักฐานทนายตั้มใส่เสื้อยืดมา10ปีแล้ว!!

loading...  จากกรณีนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พยานฝ่าย นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพวิสุทธรังษี ...

loading...
 จากกรณีนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พยานฝ่าย นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพวิสุทธรังษี  จ.กาญจนบุรี คู่พิพาท ร.ต.ท.จรุญ วิมูล หรือ ลุงจรุญ อดีตข้าราชการตำรวจ ในคดีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท บุกร้องสภาทนายความ ให้ตรวจสอบในประเด็นเกี่ยวกับมารยาทวิชาชีพทนายความของ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ในเรื่องของการแต่งกายว่าเหมาะสมหรือไม่

ทั้งนี้โดยมีนายพัฒนา จาติเกตุ อุปนายกสภาทนายความฝ่ายกิจการพิเศษรับเรื่องไว้ พร้อมเปิดเผยด้วยว่า นายษิทรา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายเรื่อง ตนเคยได้รับการแจ้งจากศาลเกี่ยวการแต่งกายที่ไม่สุภาพ เช่น สวมเสื้อยืดคอกลม กางเกงยีนส์บริเวณศาลของนายษิทธา รวมถึงตนได้เห็นจากจอทีวีเกี่ยวกับการพาลูกความออกสื่อ รวมถึงข่มขู่คู่กรณีอีกฝ่ายว่าไม่เหมาะสม และต้องถูกสอบสวนชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยหากพบว่าผิดก็จะถูกดำเนินการตามมรรยาททนายความ
ล่าสุดวันนี้(18มี.ค.)ทนายตั้ม ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เล่าถึงเหตุการณ์เคยได้เข้าไปช่วยเหลือสาวเคราะห์ร้ายถูกรถสิบล้อทับ จนกลายเป็นคนพิการ จากนั้นทีมงานทนายประชาชนก็ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหาเบาะแสจนจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งมาวันนี้สาวคนดังกล่าวได้ส่งกำลังใจมาให้ทนายตั้มในช่วงเวลาเผชิญปัญหาอยู่ในขณะนี้

หลายปีก่อนทีมงานทนายประชาชนเคยช่วยน้องภัทร สาวท้องเคราะห์ร้ายถูกรถสิบล้อทับแล้วหนี สุดท้ายต้องถูกตัดแขน ตัดขาออก ทีมงานทนายประชาชน ร่วมกับตำรวจหาเบาะแสจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ และประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการต่างๆ จนน้องภัทรและครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พึ่งจะเห็นคลิปนี้ รู้สึกขอบคุณที่เป็นห่วงพี่ และไม่เคยลืมกันแม้เวลาจะผ่านไปนานหลายปีแล้วก็ตาม แม้ระยะหลังจะไม่มีเวลาไปเยี่ยมน้องเลย แต่พี่ก็ยังคิดถึงและเป็นห่วงน้องภัทรอยู่เสมอเช่นกัน

"ตอนนั้นหนูยังเด็ก จำได้ที่เจอพี่ตั้มวันแรก คือหลังจากเกิดอุบัติเหตุแล้ว มีคนมาบอกว่าให้ติดต่อทนายตั้มดู เขาจะช่วยเหลือ ก็ติดต่อไป แจ้งไปนี่พอเขารู้ ก็รีบมาพาหนูที่โรงพยาบาลทันทีเลย แล้วก็ช่วยเหลือตั้งแต่วันนั้นเลย จนสามารถจับคนขับได้ พี่ตั้มไม่คิดเงินหนูแม้แต่บาทเดียว แล้วก็มีทีวีติดต่อมานะ จะให้ไปออกรายการ นี่ก็บ่งบอกว่า ถ้าพี่ตั้มอยากดัง อยากจะออกทีวีเขาต้องเป็นฝ่ายติดต่อทีวีไป  แต่นี่ทีวีติดต่อมาเองหลังรู้ข่าวเรื่องราวของหนู วันนี้รู้ว่าพี่ตั้มกำลังมีปัญหาก็อยากให้กำลังใจพี่ตั้ม พี่เป็นผู้มีพระคุณกับหนู ขอให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจให้พี่ตั้มด้วย ถ้าไม่มีพี่ตั้มในวันนั้น หนูก็คงลำบาก"
ใส่เสื้อยืดมาเป็นสิบๆปีแล้ว


ขอบคุณ แมกาซีนข่าว,อัมรินทร์ทีวี





from:https://www.siamnews.com/view-15422.html

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images